Slider 1
Slider 1
[Phật Pháp Nhiệm Màu]: Cứu Cha Bằng Niệm Phật.
[Phật Pháp Nhiệm Màu]: Cứu Cha Bằng Niệm Phật.
[Phật Pháp Nhiệm Màu]: Cứu Cha Bằng Niệm Phật.

Ba tôi là tay làm cựa gà có tiếng ở quận 6 (TP.HCM) và cũng là tay sát cá nhất, nhì ở các hồ câu cá giải trí. Cựa gà là một cái móc kim loại hình giống cái cựa gà nhưng dài và sắc bén hơn nhiều. Gà được lắp cựa sắt vào mà “chiến” thì xem như tử chiến, vì những cú đá với cựa sắt sẽ đâm sâu vào đối thủ những nhát đâm chí mạng.

Ba tôi làm nghề này đã 20 năm rồi, thu nhập cao lắm, những chú gà “chết trận” vì những cái cựa sắt của ba tôi chắc nhiều không đếm nổi. Ông bà ta thường nói ” Nghề nào sinh nghiệp nấy ” quả thật không sai. Mấy năm gần đây, mỗi khuya cứ từ một giờ, ba giờ là ba tôi lại kêu lên từng hồi như gà gáy.

Hai con mắt tuy nhắm lại nhưng đảo qua đảo lại như mắt gà đá vậy. Ba kể, trong giấc ngủ ba thường xuyên thấy rất nhiều người đàn ông lực lưỡng, to khỏe chân đầy máu đến đòi mạng ba, rồi mê man nói nhảm. Thỉnh thoảng ba còn giẫy đành đạch như cá mắc cạn, tôi có lay người ba kêu ba dậy nhưng không được.

Thật sự tôi rất sợ ba bị mấy vong hồn gà và cá báo oán, nhưng không biết làm gì ngoài ở bên cạnh ba mà tha thiết niệm “Nam Mô A Di Đà Phật “. Mỗi lần tôi niệm Phật như thế thì ba ngủ yên trở lại, hoặc còn tỉnh dậy và hỏi tôi: ” Nãy giờ có thấy ai không? ”

Mà tránh được một lần chứ sao tránh được suốt đời, lần đó ba tôi trúng thương hàn, sốt mê man phải đưa đi bệnh viện!

Lúc đưa ba lên xe cấp cứu, tôi thấy có một người đàn ông đô con, mặt mày hung dữ, chân đầy máu rượt theo chiếc xe như muốn giết người vậy. Tôi đưa tay chỉ cho nội coi đó là ai, thì nội thở dài, nói tôi bị hoa mắt. Thật ra thì nội biết đó là vong hồn gà trống đến đòi mạng rồi, nhưng nội không muốn tôi sợ nên nói thế.

Sở dĩ có vong hồn gà đòi mạng, vì theo lệ là những con gà nào đá thua đều bị lấy làm thịt, chân đầy máu là vì chúng bị cựa đâm vào nhau, dù trực tiếp hay gián tiếp đều là hại chết chúng.

Thế nên sau khi chết, chúng oán hận ba tôi. Có lần tôi ngủ mơ thấy một người đàn bà miệng đầy máu có vết thương to nhỏ dẫn theo cả trăm đứa con lí nhí, tôi nhờ nội giải mộng, thì mới biết đó là một trong những con cá sắp đẻ mà ba câu được.

Vì oán hận ba tôi đã không để nó sinh con, mà khiến cả mẹ và chục ngàn đứa con đều chết, vậy nên chúng quyết đến báo thù. Chắc thế nên đôi khi ba tôi giẫy đành đạch như cá mắc cạn.

Sau lần đó, tôi bắt đầu niệm Chú Đại Bi hằng đêm hồi hướng công đức cho ba, cầu cho ba giảm bớt nghiệp chướng, và cũng để hồi hướng cho những vong hồn oan gia trái chủ đang oán hận ba được siêu thoát.

Mỗi đêm tôi tụng năm biến và niệm danh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát đến khi ngủ mới thôi. Thật kì diệu, chỉ trong hai tuần ngắn ngủi thành tâm niệm Phật trì chú như thế, thì ba tôi đã ngủ ngon giấc, không bị mấy vong hồn oán hận theo báo thù nữa, tôi tin ba tôi đã giảm bớt nghiệp rồi. Đến nay đã hơn hai tháng, tôi vẫn đều đều tụng Chú Đại Bi, tôi đã thuộc lòng và đọc ro ro không cần nhìn sách nữa.

Chỉ mới gần đây thôi, tôi mơ thấy rất nhiều người đàn ông, đàn bà đến cười với tôi rồi biến mất, tôi tin những vong hồn đó đã được siêu thoát. Nhưng tôi sẽ không dừng ở đó mà vẫn tiếp tục cầu an cho gia đình, tôi tin tưởng vào sự màu nhiệm của Phật pháp.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Trích Từ FB: Quảng Tử